Những ngôi nhà đầy màu sắc, hàng xa xỉ giảm giá… trở thành sức hấp dẫn khó cưỡng của các cửa hàng outlet ở Paris với du khách có dịp tới đây.
Nằm ở ngoại ô, cách trung tâm Paris khoảng 50 km, outlet mang tên La Vallee Vilage gây ấn tượng với du khách với hàng loạt ngôi nhà màu sắc rực rỡ.
Ngay khi bước vào cổng, ấn tượng đầu tiên không phải là những món hàng với giá rẻ mà mỗi thương hiệu xa xỉ được “trú đóng” trong một ngôi nhà hoàn toàn khác biệt từ kiến trúc đến màu sắc. Đa số những ngôi nhà sẽ mang màu tượng trưng cho thương hiệu này như màu xanh lá của Lacoste, màu hồng của Jimmy Choo, màu xanh lục của Longchamp, màu xanh biển Michael Kors…
Sau ấn tượng ban đầu về những ngôi nhà rực rỡ sắc màu thì một đặc điểm quen thuộc khi shopping tại Pháp hay nhiều quốc gia châu Âu là văn hóa xếp hàng. Hầu hết ở các cửa hàng outlet, lượng khách xếp hàng ở nhiều cửa hàng. Nếu may mắn đi sớm vào đầu ngày khi làng vừa mở cửa thì khách có thể không cần phải mất nhiều thời gian cho việc này.
Tuy nhiên, không phải mọi thương hiệu đều đông khách. Có những cửa hàng khá vắng vẻ, chỉ thỉnh thoảng mới có 1-2 khách ghé vào hoặc thậm chí có lúc không một bóng người.
Ở outlet, hàng hóa có giá rẻ hơn so với cửa hàng ở những nơi khác. Đồng thời đang trong dịp sale mùa hè nên khách hàng tha hồ lựa chọn những món đồ với giá thấp hơn từ 50 – 60%. Tuy nhiên, nhiều món thì đã hết size, hết màu yêu thích. Vì vậy để chọn cho được một món hàng “đẹp” cả về hình thức lẫn giá tiền thì phải tốn khá nhiều thời gian.