Những ngôi nhà đầy màu sắc, hàng xa xỉ giảm giá… trở thành sức hấp dẫn khó cưỡng của các cửa hàng outlet ở Paris với du khách có dịp tới đây.
Nằm ở ngoại ô, cách trung tâm Paris khoảng 50 km, outlet mang tên La Vallee Vilage gây ấn tượng với du khách với hàng loạt ngôi nhà màu sắc rực rỡ.
Ngay khi bước vào cổng, ấn tượng đầu tiên không phải là những món hàng với giá rẻ mà mỗi thương hiệu xa xỉ được “trú đóng” trong một ngôi nhà hoàn toàn khác biệt từ kiến trúc đến màu sắc. Đa số những ngôi nhà sẽ mang màu tượng trưng cho thương hiệu này như màu xanh lá của Lacoste, màu hồng của Jimmy Choo, màu xanh lục của Longchamp, màu xanh biển Michael Kors…
Ngôi nhà màu xanh lá của Lacoste
Ngôi nhà màu đỏ của thương hiệu Baccarat
Ngôi nhà màu xanh lục của Longchamp
Cửa hàng Jimmy Choo
Ngôi nhà màu xanh biển của thương hiệu Michael Kors
Ngôi nhà màu vàng với thương hiệu Fendi
Nếu cùng tông màu đỏ nhưng sẽ có sự cách điệu khác biệt và nằm cách xa nhau
Sau ấn tượng ban đầu về những ngôi nhà rực rỡ sắc màu thì một đặc điểm quen thuộc khi shopping tại Pháp hay nhiều quốc gia châu Âu là văn hóa xếp hàng. Hầu hết ở các cửa hàng outlet, lượng khách xếp hàng ở nhiều cửa hàng. Nếu may mắn đi sớm vào đầu ngày khi làng vừa mở cửa thì khách có thể không cần phải mất nhiều thời gian cho việc này.
Khách xếp hàng chờ vào bên trong
Ở những cửa hàng được yêu thích hay đang có chương trình giảm giá nhiều hơn, dòng người xếp hàng luôn rất dài
Gucci là thương hiệu được yêu thích nên ngay từ sáng sớm, dòng người xếp hàng đã rất dài
Tuy nhiên, không phải mọi thương hiệu đều đông khách. Có những cửa hàng khá vắng vẻ, chỉ thỉnh thoảng mới có 1-2 khách ghé vào hoặc thậm chí có lúc không một bóng người.
Có những cửa hàng khá im lìm, vắng vẻ
Cửa hàng như một ngôi nhà xinh xắn đáng yêu nhưng vắng khách
Ở outlet, hàng hóa có giá rẻ hơn so với cửa hàng ở những nơi khác. Đồng thời đang trong dịp sale mùa hè nên khách hàng tha hồ lựa chọn những món đồ với giá thấp hơn từ 50 – 60%. Tuy nhiên, nhiều món thì đã hết size, hết màu yêu thích. Vì vậy để chọn cho được một món hàng “đẹp” cả về hình thức lẫn giá tiền thì phải tốn khá nhiều thời gian.
Nếu so với hàng cùng thương hiệu bán ở TP.HCM thì nhiều sản phẩm Lacoste chỉ còn chưa bằng nửa giá
Khách mua nhộn nhịp
Những vị khách ra về với tay xách nách mang
Càng về trưa, khách càng đông dù chỉ là ngày trong tuần. Đi shopping ở outlet không chỉ dành riêng cho các chị em phụ nữ mà đó như một chuyến du lịch thú vị, vừa shopping vừa ngắm cảnh…
M.P – Thanh Nien